Thứ Hai: “Black Monday” trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Đối với hầu hết mọi người, Thứ Hai thường được coi là ngày “buồn” nhất trong một tuần làm việc. Điều này cũng không quá khó hiểu khi dư âm của những cuộc vui cuối tuần vẫn còn tràn ngập tâm trí thì việc phải bắt tay vào làm việc có thể coi là cơn “ác mộng”. Nhiều người gọi “hội chứng sáng Thứ Hai” (Monday morning syndrome) để diễn tả cảm giác này.

Không chỉ cuộc sống con người mà những diễn biến trên Thị trường chứng khoán cũng có phần tương tự khi Thứ Hai thường có diễn biến không thực sự tích cực.

Thống kê từ năm 2017 tới nay cho thấy chỉ số VN-Index thường giảm khá mạnh vào ngày Thứ Hai với xác suất cao vượt trội.

Cụ thể, từ năm 2017 tới 23/8/2021 có 55 phiên giao dịch mà chỉ số VN-Index giảm từ 2% trở lên. Trong đó, số phiên giảm sâu rơi vào ngày Thứ Hai lên tới 19 phiên, tương ứng tỷ lệ lên tới 34,5%, cao nhất trong tuần.

Thứ Năm cũng là ngày có diễn biến giao dịch không thực sự tích cực khi từ năm 2017 tới nay có 13 phiên giảm từ 2% trở lên, tương ứng tỷ lệ 23,6%, cao thứ 2 trong tuần.

Trong khi đó, Thứ Sáu được coi là ngày có biến động tích cực hơn khi chỉ có 6 phiên giảm từ 2% trở lên trong giai đoạn 2017 tới nay. Trong đó, phiên giảm sâu gần nhất chính là Thứ 6 tuần trước (20/8/2021) khi VN-Index giảm 45,42 điểm (-3,3%).

Thứ Hai: “Black Monday” trên thị trường chứng khoán Việt Nam - Ảnh 1.

You may also like...