Giấc mơ mua nhà giá rẻ của người dân bao giờ mới thành hiện thực?

Chị Trần Lệ Thu quê ở Thái Bình đang cùng chồng con thuê nhà trọ tại Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) gần chục năm nay. Vợ chồng chị bươn chải, tiết kiệm chi tiêu mong sẽ có cơ hội mua được căn hộ chung cư nhỏ tại Hà Nội để an cư.

Theo tìm hiểu của chị Thu, hiện nay tại Hà Nội, dự án nhà ở xã hội là dự án có giá rẻ nhất nhưng gia đình chị không đủ điều kiện để mua loại nhà này vì gia đình chị đều là lao động tự do, chị thì buôn bán nhỏ lẻ, còn chồng chạy xe ôm kiêm vá xe lưu động.

Cách đây hơn 1 năm, khi nghe thông tin nói về chính sách xây dựng nhà thương mại giá rẻ, dưới 20 triệu đồng/m2 đang được nghiên cứu triển khai, vợ chồng chị Thu đã khấp khởi và nuôi hy vọng sẽ có cơ hội mua một căn hộ chung cư nho nhỏ để ở.

Mong muốn này của vợ chồng chị Thu cũng chính là nhu cầu về nhà ở bình dân, giá thấp của rất nhiều người lao động hiện nay ở các đô thị, thành phố lớn. Theo thống kê từ Bộ Xây dựng cho thấy, nhu cầu nhà ở bình dân, giá thấp chiếm đến 70-80% thị trường. Còn nhu cầu nhà ở phân khúc trung, cao cấp chỉ chiếm 20-30%.

Trong khi đó, hiện nay nhiều dự án nhà ở trên thị trường có giá bán đều từ 30-40 triệu đồng/m2, dự án cao cấp thì 50-60 triệu đồng/m2, có dự án giá còn cao hơn nữa… mà đối tượng mua được những sản phẩm này lại rất ít.

Giấc mơ mua nhà giá rẻ của người dân bao giờ mới thành hiện thực? - Ảnh 1.

You may also like...